Thursday, March 30, 2006

ગોવીંદે માંડી ગોઠડી...

ગોવીંદે માંડી ગોઠડી...

" બેઠો છું હું માંડીને કહેવા તમને વાત.
આજે સાંભળો મારા દીલનો તમે વલોપાત...

" નથી ભક્તિનો અવકાશ્, આજે ભક્તોએ
નગારા-વાદક યંત્રની કરી છે આયાત...

" નરક્નાં ડરથી અને સ્વર્ગની લાલચે
દસિયું ફગાવે, ને મને આવે છે દાંત...

" બોલે ભાવવિહીન શ્બદો યન્ત્રની જેમ
'તમે જ વિદ્યા, ધન, ભ્રાત, માત અને તાત...'

" લોકો દિવસભર છેતરે એક બીજાને
સવારમાં તેની મારાથી કરે શરૂઆત...

" કોઇ પ્રાથે દ્રવ્ય, ને કોઇ વળી સંતાન,
કોઇ માંગે સત્તા, થવું છે કોઇને પ્રખ્યાત...

" કાશ કોઈ માંગે ભક્તિ અને શક્તિ એવી
જેનાથી કરાય અંત્:શત્રુઓને મહાત...

" ઓમ કાર ઓમ ભગવતી ભવ દુ:ખ આપો આપો
જેથી સ્મરું હું તમને દિવસ ને રાત...

" મેં આપી તેમને સુખ, સંપત્તિ, સંતત્તિ
પણ તોયે લોકોને હજું ક્યાં છે નિરાંત? ...

" લઉં છું હું આશ્વાસન એક જ વાતનું,
ગમે તે કાજે પણ ભક્તો લે છે મૂલાકાત...

" છે મને એવા ભક્તની તલાશ, જે માંગે
ત્યાગ, સેવા, સંયમ, સદબુદ્ધી તણી મિરાંત...

" ભાવ ભરેલ હૈયે કોઇ ભક્ત આવે કાશ
ક્યારેક તો ઉગશેને? સોનેરી એ પ્રભાત્..

" મનિષ્, તમે કેમ રોકી દીધી કલમ્?
હજું તો મારી આદરી અધૂરી છે વાત...